Sunday, December 27, 2009

13, 21.*


sing ganda ng fairy na ito ang sinabe saakin ng manghuhulang lumapit saakin kahapon sa bintana ng aming tindahan, pero kagaya nila gaano man ito kaganda mahirap pading isiping mayrong katulad nila, mahirap isiping gaano man ako natuwa sa sinabe ng manghuhulang iyon ay alam kong malabong maging totoo yon. im a PSYCHOLOGY student and im not suppose to believe in hula, because for us future psychologists it is known to be one of the so-called Pseudo Science, meaning FAKE or unreal. kaya naman nahihirapan ang paguutak ko! haha. nun lamang December 26'09 sa tindahan naman, may babaeng di katangkaran, nasa 40 plus na ang edad, chinita at maganda naman sya. makwento sya of all fairness huh, pero gulat nalang ako nang bigla nya nalang sinabe sa lola ko na "nay, mabigat po isa nyong paa no?" haha, grabe eh, nun lang namen sya nakita pero alam nya na ganun. nagulat nalang ako dame na agd nya sinabe kay lola na tugmang tugma. haha. ewan? it'd be really crazy kung ako, isang psych student ay makikinig sa mga sinabi nya sakin, haha. bigla nalang nyang sinabi saking "neng, kaw naman hulaan ko." haha, wiw. hahaha, nakakatuwa yun hula nyang swerte daw ako sa negsyo at lahat daw ng ambisyon ko in life maatain ko. nakakatuwang isiping ang gaganda ng mga una nyang nasabi sakin, pero di padin ako convinced na totoo ang mga bagay na yon. haha, kinilabutan nalang ako nung sabihin nyang kelan lang daw ay may 2k akong hawak at 7h nlng ang natira hanggan sa 3h nlang sa ngayun ang iniipit ko. haha, natawa ako kasi totoong may 3oo pa ko sa cabinet ko na pilit kong iniipit, katas yun ng bag ko na ibinenta ko kay exPinsan ko. haha.ayun, lupet nya sa hula eh. haha. pero nun ko lang talaga yun nakita, bagong muka ba ganun. ewan ko ba, sasabog na ata utak ko sakanya. bukod don sa mga yon, sabe pa nya, di daw ako kuntento sa kung ano meron ako nagyon, ewan ko. ewan nga ba, haha, tapos sabe nya magaling daw ako managtawiran at suplada daw ako, prangka magsalita at pangitingiti lang, masama daw ang loob ko pag napapgsabihan, haha. bakit totoo yun? first time ko kasi mahulaan, kaya ganto pakiramdam ko ba sasabog na paguutak ko maya maya lang. hahaha. hmm. malupet don yung sinabi nyang, wala daw dito ang kapalaran ko kundi nasa ibang bansa, pero di padaw ako handa umalis. tama sya don, tapos sabe pa nya kaylangan ko padaw bantayan lola ko, kaya daw di pa ko makakaalis. sakin daw susuwertihin sila lola. nakakatuwang isipin, masarap pakinggan, mahirap paniwalaan. nakakadurog ng utak at paniniwala. haha, letse talaga eh, sabe nya pa sakin, may dalawang lalaki daw ngayun sa buhay ko, iwasan ko daw muna yung matangkad na matangos ang ilong. haha. at yung isa naman daw ay maliit na pasaway at yun daw magbibigay sakin ng load palage lage . haha. ayuss. sino naman kayang matangakad yun?? makes me wonder hahaha. enihoo, base sa mga sinbai nya, i can make a great future. gusto ko maniwala pero ayon sa mga napagaralan ko ang hula aykabilang sa erroneous concepts na tinatawag, o maling mga paniniwala at kaalaman kaya ang gulo nitong paguutak ko. pero syempre ako, bilang isang pinoy, nagbakasakali ako, humingi ako sakanya ng numerong pede kong tayaan sa jueteng, binigyan naman nya ako, ang mga numerong ito ay numerong 13, 21 at 19, 15. so tuwang tuwa naman ako. ayun nga lang katangahan ko naman, di ako nakataya kay ate evy na duleng! uamay ako nang malaman kong 13, 21 ang tumama sa jueteng kagabe, kakauma talaga kasi kung tinayaan ko sana yun sana may 3k nako! haha. inis, pero sabe nga ni bui, wag ko na isipin kasi kung para akin yun, ibibgay din sakin yun. pero kasi ang dahilan kung akit di ko yun tinayaan ay kasi, di ko nga gawain maniwala sa ganyan. eh bakit ganun?? haha. di ko lam kung tsamba lang ba yun o totoo na. haha, humingi naman ako kahapon ng sign kung totoo man yun. at yun na nga yung sign tumama yun 13, 21 bobo ko lang talaga di ako nagbakasakali nun di ako tumaya! ayuun lumipad na tuloy si 3k hahay. but enihoo, next time na magkita kami ni aling milet, kame ay magkukukwentuhan, dahil bago sya umalis non, she gave me this look saying "madame akong alam sayong di alam ng lola mo" haha naku naman.mukang alam ko na yun, malamang naman na lahat ng kabataan may sikreto sa mga magulang nila but bakit naman ganun? she seems to be so familira but it was the first time i met her.sayang talaga at di ko nadala yun cam ko dat day eh amp! keya sorry if there no proof ha. :) mag palawak nalamang tayo ng imahinasyon at pagiintindi! salamat! aha enihoo, tapos na ko magshare ng kabaliwan at hanggang nagyun nababaliw padin ako sa mga sinabe nya haha. togmoron na gamot dito sakin. haha. ayus natapos ko ng di nagagalit si mudang sakin yey! :DD

haha. salamat sa mga makakabasa nito. :))


hiamereJ. :)

No comments:

Post a Comment